Ngày đăng: 30/05/2025 16:33:52 / Lượt xem: 14
Xem với cỡ chữ

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2025

Sáng ngày 30/5, thực hiện Kế hoạch số 162/KH-HĐĐG ngày 15/5/2025, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP - Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Giang (UBND TP) tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2025. Tham dự Hội nghị có các thành viên trong Hội đồng đánh giá và Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Giang, năm 2025 (theo Quyết định số 1203/QĐ-UBND ngày 13/5/2025 của UBND TP. Hà Giang) gồm: Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Phòng Tài Chính - Kế hoạch thành phố, Phòng Nông nghiệp và Môi trường thành phố, Phòng Kinh tế, hạ tầng và Đô thị thành phố…; các đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá OCOP năm 2025.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Giang (ảnh Duy Hưng).


Hội đồng tiến hành đánh giá đối với 06 sản phẩm gồm: Rượu Ngô Đá Hà Giang, Rượu TAB, Rượu Nếp Thơm Hà Giang, Rượu Ngô Đá Hà Giang, Rượu Nếp, Rượu Tình Khâu Vai. Đây đều là những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, được các đơn vị chủ thể chú trọng đến chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc và bao bì nhãn mác theo quy định.

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng đã xem xét, đánh giá các sản phẩm với những nội dung như: Tên thương hiệu, mẫu mã bao bì, nhãn mác, các thông tin trên bao bì sản phẩm, xuất xứ… để các đơn vị chủ thể khắc phục một số tồn tại hạn chế nhằm tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm. Với mục đích khuyến khích các tổ chức kinh tế (doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác…) tham gia Chương trình OCOP, đổi mới sáng tạo, hoàn thiện các sản phẩm đảm bảo các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hàng sản phẩm OCOP của Trung ương. Từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ tham gia Chương trình đảm bảo theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới cách thức quảng bá, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm, tạo hướng đi mới trong kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế ở khu vực nông thôn, góp phần tái cơ cấu kinh tế ngành nông nghiệp./.

Nguồn tin: Nguyễn Ngọc Ánh

Lịch công tác sokhcnhagiang mail dacsanhagiang sti.vista.gov thuvienkhoahochg video photo

Đang tải thống kê...