Ngày đăng: 05/06/2024 / Lượt xem: 56
Xem với cỡ chữ

Cải thiện và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2024

Căn cứ Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 31/5/2024 của UBND tỉnh về Cải thiện và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Hà Giang năm 2024. Ngày 04/6/2024 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) xây dựng Kế hoạch số 556/KH-SKHCN về Cải thiện và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2024 với mục đích sau: Duy trì các chỉ số, chỉ số thành phần đạt kết quả cao; cải thiện, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế chỉ số năm 2023 bị trừ điểm hoặc đạt điểm thấp đã được tổ chức công bố. Triển khai các giải pháp cụ thể để cải thiện, nâng cao chỉ số SIPAS năm 2024. Phấn đấu năm 2024, chỉ số SIPAS tiếp tục được cải thiện, nâng cao chất lượng về điểm số, thứ hạng trên các lĩnh vực và chỉ số thành phần. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp theo các văn bản của Trung ương, của tỉnh về CCHC, trong đó đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ CCHC để cải thiện nâng cao chỉ số SIPAS.


Để cải thiện Chỉ số SIPAS năm 2024, cần thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau: Đối với mức độ hài lòng của người dân trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách: Việc cung cấp thông tin, các chính sách cho người dân; sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách. Mức độ hài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công: Tiếp cận dịch vụ; thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; cơ chế phản hồi góp ý; kết quả dịch vụ.

Bên cạnh đó, đưa ra một số giải pháp cụ thể: Tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; CCVC có trách nhiệm trong việc triển khai, thực hiện chỉ số SIPAS. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của từng CCVC về vai trò chỉ số SIPAS đối với sự phát triển KT-XH. Lắng nghe và thường xuyên đối thoại với người dân, Doanh nghiệp; đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của từng CCVC; quan tâm tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng. Rà soát, đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý.

Để thực hiện tốt Kế hoạch, trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc quán triệt các nội dung trên đến toàn thể công chức, viên chức; Văn phòng Sở theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.

Nguồn tin: Nông Nguyệt

Bài viết cùng chuyên mục
Lịch công tác sokhcnhagiang mail dacsanhagiang sti.vista.gov thuvienkhoahochg video photo

Đang tải thống kê...